มูลนิธิต่างๆ เรีกองค์กรของตนเองว่า สถาบันฯมีภารกิจหลักในการบูรณาการความร่วมมือกับบุคคล หน่วยงานและองค์กรต่างๆ
เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการตามแผนธุรกิจของผู้ประกอบการ SME
ทั้งด้านการตลาด การผลิต การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์หรือบริการโดยประยุกต์ใช้นวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ ส่งเสริม สนับสนุนและสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการเข้าสู่เป้าหมายที่ต้องการนำพาธุรกิจเข้าสู่โมเดิร์นเทรดและเปิดประตูการค้าสู่ตลาดต่างประเทศ ภารกิจหลัก 4 ประการ ประกอบด้วย
1.การถ่ายทอดองค์ความรู้ในรูปแบบต่างๆ เช่น การฝึกอบรม การเรียนทางไกล การศึกษาด้วยตนเองจากสื่อและอื่นๆ แก่ผู้ประกอบการ SME และบุคลากรที่ให้บริการแก่ผู้ประกอบการ SME
2.การให้บริการคำปรึกษา แนะนำการปรับปรุงกิจการ การตลาด การลงทุน การร่วมลงทุน การเชื่อมโยงธุรกิจ ตลอดจนแสวงหาความร่วมมือระหว่างภาคเอกชน เพื่อช่วยเหลือสนับสนุน ผู้ประกอบการ SME
3.การศึกษาวิจัยทั้งในระดับจุลภาคและมหภาค และรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ SME รวมถึงเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้ผู้ประกอบการและผู้ให้บริการได้เข้าถึงข้อมูลที่ทันสมัยเชื่อถือได้ สามารถนำไปปรับใช้ ตลอดจนการจัดทำดัชนี ชี้วัดความสามารถในการประกอบการ
4.การรับรองมาตรฐานวิชาชีพของบุคลากรที่ให้บริการแก่ผู้ประกอบการ SME หรือเป็นผู้ประเมินสถานประกอบการ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น