โครงการ เดอะแกรนด์ โฮม เขาค้อ คือ โครงการคอนโดมิเนียมและซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ เขาค้อ


































บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
โดย ดร. สมัย เหมมั่น กรรมการบริหาร
      โครงการคอนโดมิเนียมและซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ เขาค้อ ต.แค้มสน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

         โครงการเพื่อ ข้าราชการบำนาญและสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ และ กองทุน กบข. ประชาชนที่มีรายได้น้อยในประเทศ
      




        โครงการคอนโดมิเนียมและซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ การเลือกซื้อของผู้บริโภค ได้วิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ ให้ข้อคิด เลือกซื้อ บริการดูแลผู้สูงอายุ  และวิธีการเลือกซื้อบ้านแบบ คอนโด ที่แบบสวยงาม มีให้เลือกหลายแบบ ที่น่าสนใจ บ้านพักตากอากาศ  ที่ศึกษาวิเคราะห์มา ด้วยสังคมและหน้าที่การงาน ทำให้คนไทยต้องใช้ชีวิตในสังคมเมือง เมืองกรุง กันมากขึ้น และด้วยโครงการขนาดใหญ่สำคัญ ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในจังหวัด พิษณุโลกและเพชรบูรณ์   ได้แก่ ขยายถนนวงแหวนแนวใหม่ ผ่านหน้าโครงการและทำให้โครงการเดินทางสะดวกมากขึ้นและ รัฐบาลอนุมัติ โครงการรถไฟฟ้าจ.พิษณุโลก ใหม่ล่าสุด ซึ่งรัฐบาลอนุมัติให้ดำเนินโครงการแล้ว คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในเฟสแรกปี 256ซึ่งโครงการนี้      
เป็นระบบรถไฟความเร็วสูงระหว่าง พิษณุโลก -กรุงเทพฯ ระยะทาง 400 กิโลเมตรและ กรุงเทพ-เชียงใหม่ ใช้เวลาเดินทาง ไม่นานไม่กี่ ชั่วโมง รองรับผู้โดยสารได้วันละ 34,800 คนต่อ มีศักยภาพในการพัฒนาด้านเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศหาบ้านให้มีความสุข คุ้มค่าต่อการลงทุน ต้อนรับการท่องเที่ยวระดับ อาเซียน AEC การตัดสินใจใช้รับบริการ ให้ดูแลผู้ป่วยหรือ พ่อและแม่ หรือผู้อนุบาลต่างๆนั้นจักต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการตัดสินใจ ผู้บริโภคจึงต้องร่วมกันตัดสินใจหลายคน จึงต้องใช้พฤติกรรมหมู่ ร่วม ในการตัดสินใจโครงการคอนโดมิเนียมและซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ เขาค้อ โครงการบ้านพักคนชรา มีกลยุทธ์ที่ดีในการให้บริการและมีประสบการณ์ ในการประกอบอาชีพ ดูและผู้สูงอายุในนาม บ้านทองทิพย์ และร่วมบริหาร โครงการคอนโดมิเนียมและซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ เขาค้อ โครงการบ้านพักตากอากาศและบ้านพักคนชรา นี้ด้วย ประกอบกับชื่อเสียงของ บ้านทองทิพย์ มีชื่อเสียง ที่ดีจึงมีลูกค้า มากถึง 300 ชีวิตที่ฝากชีวิตไว้กับ บ้านทองทิพย์  ให้ดูแลผู้สองอายุหรือผู้อนุบาล ของตน และบอกต่อแนะนำลูกค้า ตลอด ทำให้ผมเขาใจว่า ประเทศไทย เป็นจุดที่น่าอยู่อาศัยมากที่สุดในโลก ทั้งสังคมและวัฒนธรรม อาหารการกิน การอยู่อาศัยที่เรียบง่าย เป็นที่น่าสนใจของคนต่างประเทศเป็นทางเลือกของชนชาติอื่น ทั้งกลุ่มยุโรปและรัสเซียและตะวันออกกลาง เป็นอย่างยิ่ง  อันนี้ น่าสนใจในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์

            ทั้งนี้ยังมีโครงการนี้สภาพัฒน์ได้เคยศึกษาความเป็นไปได้แล้วว่ามีความเหมาะสมที่จะพัฒนา         โครงการถนนส่งเสริมการท่องเที่ยวชมวิล เขาค้อ  สร้างใหม่ การจราจรเป็น 4 ช่องจราจร นอกจากนี้ ก็มีแผนทำถนนวงแหวนรอบ ๆรวมถึงการพัฒนาระบบขนตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้ดำเนินการแล้วทำให้ผู้สูงอายุในการรับผิดชอบของเรามีที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ใกล้

            เมื่อนโยบายรัฐบาลสนับสนุนให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและการค้าเชื่อมกับประเทศเพื่อนบ้านทางบก-ทะเล  ซึ่งในระยะ 5 - 10 ปี จำเป็นต้องขยายเมืองใหม่ จ.พิษณุโลก เพื่อรองรับการเติบโตและความแออัดของเมือง ในปัจจุบัน โดย กรมโยธาธิการและผังเมืองจะกำหนดตำแหน่งของถนนแห่งใหม่เพื่อรองรับความเป็นศูนย์กลางการเดินทางได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สนับสนุนการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมด้วย ซึ่งถนนแห่งใหม่น่าจะเกิดขึ้นหลังจาก 10 ปีนับจากนี้ ส่วนพื้นที่ที่มีความเหมาะสมและมีความเป็นไปได้น่าจะอยู่ในพื้นที่ จะมีถนนวงแหวนรอบนอกเชื่อมโยงอีก 1 เส้น    โดยหลักการคือผู้ที่เดินทาง ไม่จำเป็นจะต้องเข้าเมือง ที่จะโต ซึ่ง โครงการคอนโดมิเนียมและซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ เขาค้อ มีตำแหน่งอยู่ทิศตะวันตก ของเมือง หล่มสัก เป็นพื้นที่ที่มีความเหมาะสมมากที่สุด และโครงการสร้างเมืองใหม่ก็เคยมีการศึกษาไว้เมื่อก่อนหลาย ปีที่ผ่านมาตามโครงการพัฒนาเมือง ที่ต้องขยายเมืองมาในเขต.ต่างๆ
            ประเด็นที่สองคือประเทศไทยเป็นประเทศที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยของชาวต่างชาติหลังเกษียณอายุมากที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศต่างๆทั่วโลกด้วยการพิจารณาจากเงื่อนไขด้านเศรษฐกิจ และรูปแบบการดำเนินชีวิต โดยจากการสำรวจพบว่า 3 เหตุผลที่ทำให้ประเทศไทยเหมาะแก่การเป็นที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติหลังเกษียณอายุมากที่สุด มีดังนี้การตัดสินใจใช้รับบริการ ให้ดูแลผู้ป่วยหรือ พ่อและแม่ หรือผู้อนุบาลต่างๆนั้นจักต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการตัดสินใจ ผู้บริโภคจึงต้องร่วมกันตัดสินใจหลายคน จึงต้องใช้พฤติกรรมหมู่ ร่วม ในการตัดสินใจสร้าง  โครงการคอนโดมิเนียมและซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ เขาค้อ มีกลยุทธ์ที่ดีในการให้บริการและมีประสบการณ์ประกอบอาชีพ ดูและผู้สูงอายุในนาม บ้านทองทิพย์ และร่วมบริหารโครงการ
บ้านพักตากอากาศและบ้านพักคนชรา โครงการคอนโดมิเนียมและซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ เขาค้อ นี้ด้วย ประกอบกับชื่อเสียงของ บ้านทองทิพย์ มีชื่อเสียง ที่ดีจึงมีลูกค้า มากถึง 300 ชีวิตที่ ตัดสินใจใช้กลยุทธ์นี้ตัดสินใจทำ โครงการบ้านพักตากอากาศและบ้านพักคนชรา โครงการคอนโดมิเนียมและซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ อ ให้สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศและ AEC


1. รัฐบาลไทยยกเว้นภาษีสำหรับชาวต่างชาติที่มีรายได้จัด หรือแม้กระทั่งผู้ที่ไม่มีรายได้ประจำ ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้จึงเหมะแก่ชาวต่างชาติผู้เกษียณอายุแล้วเป็นอย่างมาก
2.ค่าครองชีพที่ถือว่าต่ำมากเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆในโลก ชาวตะวันตกโดยเฉพาะคนอังกฤษจึงสามารถมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ได้โดยไม่มีปัญหาแน่นอน
3. วิถีชีวิตที่เรียบง่าย เหมาะสมซึ่งทำให้ประเทศไทยเหมาะมากสำหรับผู้ที่เกษียณอายุและต้องการความสงบในชีวิต ตลอดจนปัจจัยเรื่องสภาพอากาศที่เอื้ออำนวย เพราะอากาศไม่หนาวมาก และมีแสงแดดตลอดทั้งปี
1.            ประเด็นที่สามคือการเปิดประตูประชาคมอาเซียน(AEC)จะส่งผลกระทบต่อภาพรวมของธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์แม้ว่าการเปิด AEC จะส่งผลบวกต่อ ดีมานด์ซื้อ และเช่า อสังหาฯ บ้านทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยวที่แบบสวยงาม มีให้เลือกหลายแบบ ที่น่าสนใจ บ้านพักตากอากาศ มือสองในย่านศูนย์กลางธุรกิจ และแหล่งชุมชนใจกลางเมืองโดยเฉพาะหัวเมืองใหญ่ทั่วทุกภาค เช่นแหล่งนิคมอุตสาหกรรม เป็นต้น เพราะหลังเปิด AEC แล้วนักลงทุนและแรงงานจากกลุ่มประเทศอาเซียนจะเข้ามาอาศัยในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ  และแหล่งนิคมฯรอบๆ กรุงเทพฯ และเมืองท่องเที่ยว เช่น เพชรบูรณ์ และพิษณุโลก ก็เช่นกัน  มีจำนวนมาก ที่มาเที่ยวและพักผ่อน ในกรุงเทพฯและ เมืองท่องเที่ยว เพชรบูรณ์ และพิษณุโลก  มากมาย  เพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ตลาดอาคารสำนักงานและที่อยู่อาศัยประเภทอาคารชุดใจกลางเมืองและใกล้ศูนย์ราชการหัวเมืองต่างๆ มีความคึกคักมากขึ้น
            ผู้ประเมินค่าทรัพย์สินจากประเทศต่างๆ ทั่วอาเซียนต่างเห็นว่าเศรษฐกิจปี2559 ดีกว่า 2 ปีก่อนและจะดีขึ้นอีกในปี 2560ก่อนเปิด AEC ตลาดอสังหาริมทรัพย์ก็เช่นกัน และทุกประเทศเห็นว่าการเปิด AEC จะเป็นประโยชน์ร่วมกันแต่ก็ยังมีความเป็นห่วงต่อการแข่งขันอยู่เช่นกัน

ดร.สมัย เหมมั่น ได้สำรวจความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมประชุมสมาคมผู้ประเมินค่าทรัพย์สินแห่งอาเซียน ณ ประเทศบรูไน ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2558 จำนวนเกือบ 100 คนจากทั้งหมดเกือบ 200 คนต่อประเด็นความพร้อมในการเปิดประชาคมอาเซียน (ASEAN Economic Community:AEC)ในปี พ.. 2558 และความเห็นเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยพอสมควร
ผู้ประเมินค่าทรัพย์สินในภูมิภาคนี้ ให้ความคิดเห็นว่าเมื่อเทียบสถานการณ์เศรษฐกิจ พ.. 2560 กับปัจจุบัน 56% ประเมินว่าปัจจุบันดีกว่า มีเพียง 7% ที่เห็นว่าแย่ลงที่เหลือ 36% บอกว่าเหมือนเดิม สำหรับในรายละเอียด ผู้ประเมินค่าทรัพย์สิน


          จากบรูไน สิงคโปร์ และไทย มองว่าสถานการณ์เศรษฐกิจยังแทบไม่เปลี่ยนแปลง แต่ประเทศอื่นๆ กลับมองว่าสถานการณ์ดีขึ้นเป็นหลัก และเมื่อพิจารณาถึงภาวะเศรษฐกิจในอีก 2 ปีข้างหน้า คือ พ.. 2561 ส่วนใหญ่ 67% บอกว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้น มีเพียง 4% ที่คิดว่าจะเลวร้ายลง อย่างก็ตามผู้แทนจากประเทศไทยส่วนใหญ่เห็นว่าจะยังคงเหมือนเดิม
            กรณีตลาดอสังหาริมทรัพย์ พบว่า 63% คิดว่าสถานการณ์ตลาดดีขึ้นกว่าปี พ.. 2560 อย่างไรก็ตาม ราวๆ ครึ่งหนึ่งของผู้ประเมินค่าทรัพย์สินจากบรูไนและไทยคิดว่าสถานการณ์ไม่เปลี่ยนแปลงอะไร ทั้งนี้อาจเป็นเพราะสถานการณ์ทางการเมืองในไทย และสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของบรูไน ยังไม่กระเตื้องขึ้นนั่นเอง และเมื่อพิจารณาถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ในอีก 2 ปีข้างหน้าคือ 2562 พบว่าส่วนใหญ่ 66% จากแทบทุกประเทศระบุว่า สถานการณ์น่าจะดีกว่าปัจจุบันอย่างไรก็ตามผู้ประเมินทรัพย์สินจากประเทศยังเห็นว่าตลาดยงไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก 2 ปีข้างหน้า

            ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เป้าหายของการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจเป็นตลาดและฐานการผลิตเดียว (Single Market and Production Basw)” โดยมีการเคลื่อนสินค้า การลงทุน และแรงงานฝีมือภายในอาเซียนได้อย่างเสรีรวมถึงการเคลื่อนย้ายเงินทุนที่เสรีมากขึ้น ภายในปี 2560 และภายใต้กรอบการเจรจาของเอเซียน แผนงานนาไปสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC Bluepeint )กำหนดพันธรณีให้ประเทศสมาชิกต้องเปิดเสรีการค้าบริการ รวมถึงการบริการด้านอสังหาริมทรัพย์โดยลดหรือยกเลิกกฎระเบียบที่เป็นอุปสรรคในการเข้าสู่ตลาด(Treaket Access: MA)และข้อจำกัดในการให้การปฏิบัติเยี่ยงคนชาติ (National Treatment :NT) หรือการปฏิบัติต่อคนต่างชาติที่สัญชาติอาเซียนเช่นเดียวกับคนในชาติตนเอง นอกจากนั้นแล้วยังเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นให้กับนักลงทนที่มีสัญชาติอาเซียนได้สูงสุดถึง 70% อีกด้วย

            จากข้อกำหนดดังกล่าว ผู้ประกอบการธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทย จะต้องมีการปรับตัวและเตรียมความพร้อมรบมือกับนักลงทุนต่างชาติที่มีทั้งเงินทุนและเทคโนโลยีที่จะเข้ามาแข่งขันมากขึ้น เนื่องจากตลาดที่อยู่อาศัยในประเทศไทยยังมีราคาต่ำกว่าประเทศเพื่อบ้านอย่างน้อยเช่น สิงคโปร์ อยู่มากนอกจากนี้ประเทศไทยเองยังตั้งอยู่ในภูมิศาสตร์ที่เป็นศูนย์กลางของภูมิภาค ซึ่งเหมาะต่อการเข้ามาลงทุนหรือประกอบธุรกิจเป็นอย่างยิง และอาจะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพและความมั่นคงของประเทศได้ในระยะยาว ในขณะเดียวกันก็จะเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยสามารถออกไปแข่งขัน หรือขยายธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้านที่มีอัตราความต้องการที่อยู่อาศัยสุงกว่า พร้อมทั้งเกิดการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและองค์ความรู้ใหม่ๆกับนักลงทุนจากประเทศสมาชิกมากขึ้น
            ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในฐานะที่เป็นธุรกิจการค้าครอบคลุมถึงการพัฒนาออกแบบก่อสร้าง ซื้อขาย แลกเปลี่ยน ให้เช่า ให้สินเชื่อจำนอง ประเมินค่าทรัพย์สินโอนทรัพย์สิน ทำให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นธุรกิจใหญ่ที่มีผู้เกี่ยวข้องหลายฝ่าย ทั้งที่เป็นบุคคลธรรมดา เช่น นักพัฒนา นักลงทุน ตัวแทนนายหน้า
             นักกฎหมายสำรวจ นักกฎหมายนักสำรวจ นักประเมินราคา นักบริหารทรัพย์สินเป็นต้นและที่เป็นนิติบุคคลเช่น การนิคมอุตสาหกรรม สถาบันการเงิน ธนาคาร บริษัทบ้านจัดสรร เป็นต้น ตามแผนงานนาไปสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน กำหนดให้การเคลื่อนย้ายของนักธุรกิจผู้เชี่ยวชาญ  ผู้ประกอบวิชาชีพ แรงงานฝีมือและผู้มีความสามารถพิเศษมีการจัดหา MRAs เพื่ออำนวยความสะดวกในการประกอบวิชาชีพ (แพทย์ทันตแพทย์ พยาบาล สถาปนิก วิศวกร นักบัญชี และนักสำรวจ) อาจส่งผลทำให้เกิดปัญหาขาดแคลนแรงงานวิชาชีพตามมา แต่ในขณะเดียวกันก็จะเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยลดต้นทุนจากจัดหาสถาปนิก หรือวิศวกรเซ็นงานได้เช่นเดียวกัน
            นอกจากนี้ ตามความตกลงการค้าสินค้าของ (Asean Trade in Goods Agreement :ATIGA )ไม่ว่าจะเป็นการยกเลิกภาษีสินค้านำเข้าระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียนด้วยกัน หรือการยกเลิกและขจัดมาตราการที่มิใช่ภาษี (Non-Tariff Barriers:NTBs) ที่จะเป็นอุปสรรคทางการค้าก็ตามอาจส่งผลทำให้เกิดการลดต้นทุนในการนำเข้าวัตถุดิบ หรือวัสดุก่อสร้างจากประเทศสมาชิกที่มีต้นทุนการผลิตที่ต่ำกว่า และไม่มีภาษีนำเข้าหรือเพิ่มทางเลือกและความหลากหลายให้กับผู้ประกอบการในการนำเข้าวัตถุดิบ หรือวัสดุก่อสร้างหรือวัสดุตกแต่งบ้านที่มีคุณภาพต่ำ และไมได้มาตรฐานเข้าสู้ตลาดมากขึ้นเช่นกัน
            ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นผลกระทบทางตรงที่อาจเกิดขึ้นกับภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยจากการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอีก 2 ปีข้างหน้าในขณะที่ผลกระทบทางอ้อมนั้นเมื่อพิจารณาจากโครงสร้างอายุประชากรของประเทศสมาชิกอาเซียนพบว่ามีความคล้ายคลึงกัน โดยประชากรส่วนใหญ่ในแต่ละประเทศอยู่ในวัยหนุ่มสาวและวัยทำงาน (อายุระหว่าง 15-64 ปี) ซึ่งสัดส่วนประชากรวัยทำงานมีสูงถึง70% ของประชากรทั้งหมดในเอเซียน และยังเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงพร้อมจะลองสินค้าใหม่ ๆ ที่มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ มาใช้ในการผลิตส่งผลทำให้เกิดแนวคิดการพัฒนาและ การออกแบบที่อยู่อาศัยเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมน่าจะมีความแปลกใหม่และดึงดูดความสนใจมากยิ่งขึ้น โดยมีการนำวัตถุดิบจากธรรมชาติมาผสมผสานในการออกแบบ หรือวัสดุก่อสร้างที่สามารถกำจัดเศษเหลือทิ้งได้ง่ายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยควรเร่งปรับตัวให้ทันกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในอาเซียนที่หันมาให้ความสำคัญกับสินค้าประเภทดังกล่าวมากขึ้น
            นอกจากนี้ รายได้เฉลี่ยของประชากรในแต่ละประเทศสมาชิกก็อาจจะเป็นตัวกำหนดแนวคิดในการพัฒนาและออกแบบที่อยู่อาศัยได้เช่นกันโดยสิงคโปร์และบรูไนจัดอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีรายได้สูง ทำให้ผู้บริโภคนิยมสินค้าที่มีแบรนด์ โดยคำนึงถึงคุณภาพและความทันสมัยของสินค้าเป็นสำคัญ ดังนั้นผู้ประกอบการจึงควรให้ความสำคัญกับแนวคิดที่เน้นในเรื่องของคุณภาพชีวิตและความปลอดภัยมาก่อนเป็นอันดับแรก
            ในขณะที่มาเลเซียและไทยจัดอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีรายได้ปานกลาง-สูง ซึ่งผู้บริโภคมักให้ความสำคัญกับสินค้าเทคโนโลยีและสารสนเทศรวมถึงสินค้าที่สนองตอบต่อวิถีชีวิตที่เร่งรีบ ผู้ประกอบการจึงควรพัฒนาโครงการที่ช่วยส่งเสริมหรือสนับสนุนการทำงานของผู้อยู่อาศัยให้ประสบความสำเร็จและบรรลุเป้าหมายในชีวิตได้เร็วขึ้น เช่น มีสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนการทำงาน หรือเอื้อให้เกิดการพัฒนาตนเอง เป็นที่ตั้งอยู่ในที่ที่เดินทางสะดวกหรือไม่ต้องเสียเวลาไปกับการดูแลทำความสะอาดที่อยู่อาศัยเหล่านี้ เป็นต้น
            ในขณะที่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนามและลาว จัดอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีรายได้ปานกลาง-ต่ำ ส่วน กัมพูชา และพม่าจัดอยู่ในประเทศที่มีรายได้ต่ำ ซึ่งผู้บริโภคในประเทศเหล่านี้จะมีกำลังซื้อไม่สูงมากนักจึงนิยมบริโภคสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันผู้ประกอบการจึงควรให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าในเรื่องของราคาเป็นสำคัญ ดังนั้น ผู้ประอบการไทยจึงต้องเร่งปรับตัวและศึกษาหาข้อมูลต่าง ๆ ให้ครบถ้วนรอบด้านทั้งความได้เปรียบเสียเปรียบ ตลอดจนต้องรู้จักเรียนรู้วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพรีและความคิดของประเทศเพื่อนบ้านเพื่อจะได้เตรียมความพร้อมและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้น เมื่อประเทศไทยก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอีก 3 ปีข้างหน้า 2564



            ประเด็นที่น่าสนใจคือ เมื่อ ASEAN รวมตัวกันได้ ก็จะทำให้เกิด Win-Win นั่นก็คือ ภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศสมาชิกมีการขยายตัวขึ้น หัวใจของการรวมตัวก็เพื่อที่สร้าง Single Market และก็ Single Production Base  ภาพรวมของ กลุ่ม AEC คือ มีประชากรรวมกัน 601 ล้านคน (คิดเป็น 8.8% ขอประชากรทั้งโลก ซึ่งถ้าสามารถรวมตัวกันได้จริง ตามเป้าหมายที่วางไว้คือปี 2018 จะทำให้กลุ่ม AEC มีขนาดของเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับที่ 9 ของโลกที่ขนาด $1,800 billion)…เทียบกับเศรษฐกิจโลกคือ $14,256 billion, EU $12,517 billion, ญี่ปุ่น $5,068 billion,จีน$4,910 billion เป็นต้น
            หากคุณเป็นผู้ประกอบการ สิ่งที่น่าสนใจ คือ การเข้าใช้ประโยชน์ในเรื่องการหาแรงงานที่ราคาถูก และ สามารถผลิตใกล้แหล่งวัตถุดิบ
            มีวัตถุประสงค์ของการรวมตัวของ AEC จะประกอบไปด้วย 5 ด้านคือ 1.Free flow of goods   2.Free flow of Investment 3. Free flow of capital   4. Free flow of skilled labour และ 5. Free flow of services
           
            ก็สรุปได้ว่า “คนสมัยก่อนคาดไม่ถึงว่า เมืองจะเติบโต และมีคนอยู่มาก ที่ดินก็ราคาพุ่งสูง ..ดังนั้น ในยุคนั้นก็แทบไม่มีใครสนใจลงทุนในที่ดินเลย
                        เดี๋ยวนี้กลับกลายเป็นว่า คนที่มีเงินส่วนใหญ่ในกรุงเทพ มักรวยมาจากที่ดินทั้งนั้นไอ้ที่ทำงานได้เงินเป็นแสน ๆ แล้วจะรวยเป็นร้อย ๆ ล้าน “อันนั้นมันไกลไป,,
           
           
            ประเด็นที่ 4 จังหวัด พิษณุโลก-เพชรบูรณ์  ศูนย์กลางเมืองอุตสาหกรรมอาหาร  เป็นศูนย์กลางการค้าของภาคเหนือตอนล่าง  มีข้อได้เปรียบด้วยการท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาปีละหลาย 8 ล้านคน ดังนั้นกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ  มีความพร้อมสามารถพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางด้านกลางด้านการท่องเที่ยวแบบพำนักระยะยาวหรือ Long Stay ในอนาคตได้ เชื่อมโยงไปยังทุกจังหวัดในกลุ่มการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพหรือการแพทย์(Medical Tourism) เป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญของกลุ่มจังหวัด โดยให้ จ.พิษณุโลก เป็นฮัฟ ส่งเสริมการท่องเที่ยวและอื่นๆ เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) ในภูมิภาค ซึ่งการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจทุกกลุ่ม เช่น โรงพยาบาล คลินิค บริษัทท่องเที่ยว โรงแรม สถานพักฟื้น นวดแผนไทย  สปา รถไฟความเร็วสูง
            ในอนาคตอันใกล้จะมีผู้สูงอายุญี่ปุ่นเดินทางมาพำนักในประเทศไทยเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% ปัจจุบันเข้ามาพำนักอยู่แล้ว 3,800-4,000 คน และยังมีผู้สูงอายุประเทศอื่นอีกในสัดส่วนใกล้เคียงกัน จะมีเม็ดเงินหมุนเวียนใช้จ่ายเฉลี่ยปีละ6,000-7,000 ล้านบาท
                ขณะที่กลุ่มผู้สูงอายุหรือวัยปลดเกษียณชาวญี่ปุ่นมีประมาณ 8 แสน - 1 ล้านคน และมีผู้ที่อายุเกิน 60ปีในญี่ปุ่นประมาณ 7-8 ล้านคน โดยสัดส่วน 18% จะชอบเดินทางไปพำนักในประเทศอื่นๆ ดังนั้น จะต้องทำให้กลุ่มจังหวัดภาคเหนือดอนบนเป็นพื้นที่เป้าหมายที่ชาวญี่ปุ่นจะต้องเดินทางมาท่องเที่ยวให้ได้โครงการบ้านพักตากอากาศและบ้านพักคนชรา
    โครงการคอนโดมิเนียมและซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ อ  เหมาะต่อการตัดสินใจในการให้บริการในเวลานี้ ประเด็นที่สำคัญคือประเทศไทยเป็นประเทศที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยของชาวต่างชาติหลังเกษียณอายุมากที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศต่างๆทั่วโลกด้วยการพิจารณาจากเงื่อนไขด้านเศรษฐกิจ และรูปแบบการดำเนินชีวิต โดยจากการสำรวจพบว่าเหตุผลที่ทำให้ประเทศไทยเหมาะแก่การเป็นที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติหลังเกษียณอายุมากที่สุด มีดังนี้การตัดสินใจใช้รับบริการ ให้ดูแลผู้ป่วยหรือ พ่อและแม่ หรือผู้อนุบาลต่างๆนั้นจักต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการตัดสินใจ ผู้บริโภคจึงต้องร่วมกันตัดสินใจหลายคน จึงต้องใช้พฤติกรรมหมู่ ร่วม ในการตัดสินใจ   
     โครงการคอนโดมิเนียมและซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ เรามีกลยุทธ์ที่ดีในการให้บริการและมีประสบการณ์ ในการดูและผู้สูงอายุในนาม   โครงการคอนโดมิเนียมและซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ นี้ด้วยประกอบกับชื่อเสียงของ เรามีชื่อเสียง ให้ดูแลผู้สองอายุหรือผู้อนุบาล ของตน และบอกต่อแนะนำลูกค้า ตลอดมา ตัดสินใจใช้กลยุทธ์นี้ตัดสินใจทำโครงการซีเนี่ยร์คอมเพล็ก โครงการบ้านพักตากอากาศและบ้านพัก


            ประเด็นที่ห้า การลงทุนการค้าปลีกจากนักลงทุนในและต่างประเทศ ซึ่งดำเนินโครงกรขนาดใหญ่หลายรายการ อาทิเช่น การปักธงของทุนข้ามชาติ    และทุนจากส่วนกลาง “เซ็นทรัล” ที่ประกาศลงทุน “เซ็นทรัล  และไทวัสดุ และห้างค้าปลีก แมคโคร  บิ๊กซีและโลตัส  ” อย่างเป็นทางการ ทำให้อุณหภูมิการแข่งขันของสมรภูมิค้าปลีกในเเพชรบูบูรณ์ มืองพิษณุโลก-  คึกคักอย่างมากในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ เพราะมูลค่าการลงทุนของทั้งสองห้างสูงเกือบ20,000 ล้านบาท และมีพื้นที่ใช้
            สิ่งที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือ ทุนใน ท้องถิ่นและส่วนกลาง ต่างก็เทเม็ดเงินลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างผิดตา    ทั้งการลงทุนใหม่    การปรับปรุง  (Renovate) พื้นที่ใหม่รวมถึงการเกิดขึ้นของคอมมิวนิตี้มอลล์(community mall) จำนวนมากติดอันดับต้นๆของประเทศ ขณะที่ฐานตลาดเดิม จังหวัด พิษณุโลกและเพชรบูรณ์  มีศูนย์การค้าใหญ่สุดในภาคเหนืออยู่แล้ว ซึ่งมีทั้งห้าง “พลาซ่า” พื้นที่อาคารที่ใช้สอย 175,185 ตารางเมตร ด้วยเงินลงทุน 3,000 ล้านบาท รวมถึง ลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท
            ในอนาคตอันใกล้ภายในปี 2560-64 ห้างค้าปลีก ศูนย์การค้า และคอมมิวนิตี้มอลล์ของ จังหวัด พิษณุโลก จะมีพื้นที่ขายมากกว่า 1 ล้านตารางเมตร ยิ่งจะทำให้พื้นที่ ค้าปลีกทุกระดับใน เขต.เขาค้อและภูทับเบิก   ติดอันดับเติบโตมากที่สุดในภูมิภาคและการพัฒนาสนามบิน ในจ.เพชรบูรณ์และสนามบินพิษณุโลก กำลังพัฒนา และดอนเมือง-สนามบินสุวรรณภูมิ ให้เจริญและทันสมัย รองรับกับ ผู้สูงอายุที่เดินท่องเที่ยวทั่วไทยและทั่วโลกซึ่งอยู่ใกล้เดินทางสะดวก
            สิ่งที่สร้างความมั่นใจให้เกิดการลงทุนขนาดใหญ่ เซ็นทรัล ต่างๆเช่น ถนน  พิษณุโลก-หล่มสัก  จากผลการ สำรวจวิจัยของ บริษัท อีซีซี อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลเอสเตท จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริหารจัดการห้างสรรพสินค้าชั้นนำสัญชาติ เนเธอร์แลนด์ ระบุว่า จังหวัด พิษณุโลก-เพชรบูรณ์ มีการเติบโตขึ้น อย่างต่อเนื่องมีประชากรในตัวเมืองและจังหวัด ใกล้เคียง  มาร่วมกันค้าขายและ สร้างเศรษฐกิจร่วมกันในชุมชน รวมกัน 30 ล้านคน หรือ 500,000 ครัวเรือนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในแง่ความต้องการของผู้บริโภค รายได้ประชากร และการก่อสร้างโครงการที่พักอาศัยและปริมาณแรงานที่หลั่งไหลเข้าสู่ตัว จังหวัด
            เปรียบเทียบกับพื้นที่เป็นตารางเมตร ของช็อปปิ้งมอลล์ที่ไม่เพิ่มขึ้นในช่วง 10 ปีหลัง ทำให้เห็น ว่า จ.เพชรบูรณ์ –เขาค้อ  ยังไมได้รับการตอบสนองในด้านแหล่งค้าปลีกอย่างเพียงพอ
            นอกจากนี้ ห้างพร้อมเมดาฯยังได้ว่าจ้าง ที เอ็น เอสฯ และเน็กซัสฯศึกษาวิจัยข้อมูลตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค พบว่าชาว เพชรบูรณ์  ต้องการช็อปปิ้งมอลล์ที่แปลกใหม่ และผู้บริโภค พบว่าชาว นักท่องเที่ยว เขาค้อ ต้องกรชีอปปิ้งมอลล์ที่แปลกใหม่ และผู้บริโภคยังมีพฤติกรรมแสวงหาประสบการณ์การพักผ่อนและการช็อปปิ้งที่ตอบ สนองไลฟ์สไตล์ยุคใหม่มากขึ้น          จากปรากฏการณ์เคลื่อนตัวของทุนขนาดใหญ่ ทำให้ทุนท้องถิ่นเดิมทั้งขนาดเล็กและใหญ่ขยับตัวกันอย่างคักคักและเติบโต อย่างก้าวกระโดด
           
            จากนี้ไป จ.พิษณุโลก-เพชรบูรณ์ เขาค้อ จะกลายเป็นเมืองที่มีห้างค้าปลีกโตคู่กับการพัฒนา อสังหาริมทรัพย์แนวใหม่ ที่ตอบสนองพฤติกรรมการบริโภคที่เป็น “ไลฟ์สไตล์สมัยใหม่มากขึ้น
            ประเด็นที่6  คือความต้องการการมีบ้านพักผ่อน ของวัยทำงาน แม้ว่าในโลกนี้จะมีหลายๆสิ่งที่เราอยากได้มาเป็นเจ้าของอย่างเจ้ารถยนต์คันสวย มือถือรุ่นล่าสุด นาฬิกายี่ห้อดัง โน๊ตบุ๊ค ล่าสุด เครื่องปรับสวยๆและอื่นๆอีกมากมาย แต่ “บ้าน” ก็จัดเป็นหนึ่งในความใฝ่ฝันของ

    ใครหลายๆคน ที่อยากจะครอบครอง เพราะบ้านไมได้เป็นแค่สินทรัพย์ ทั้งๆที่บ้านสร้างด้วย อิฐ หิน ปูน ไม่มีชีวิต แต่ทำไมเรามักจะรำพึงรำพันว่า “คิดถึงบ้านเสมอๆ
สักหลัง มาดูเหตุผลที่ควรมีบ้านดีว่า “ไม่อยากเช่าบ้านไปตลอดชีวิต” แม้ว่าการซื้อบ้านสักหลังคอนโดสักห้องและมีผู้ดูแลอย่างดี ในยามเจ็บไข้และชราภาพแบบนี้  ต้องใช้เงินก้อน และกว่าจะเก็บเงินก้อนได้ก็ต้องใช้เวลาพอสมควร การเริ่มต้นมีบ้านหรือโลกส่วนตัวของคุณเองโดยการเช่าอยู่นั้นถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี แต่คุณรู้ไหมว่าเงินที่จ่ายค่าเช่าในแต่ละเดือนนั้น ไมได้มากไปกว่าการผ่อนบ้านในแต่ละเดือน ต่างกันตรงที่คุณได้เป็นเจ้าของบ้านด้วย ผิดกับการเช่าที่จ่ายเงินไปแล้วแลกกับการอยู่อาศัยเท่านั้น โครงการคอนโดมิเนียมและซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ หากคุณเช่าบ้านมาสักระยะหนึ่งแล้ว ควรจริงจังในการเก็บเงินสักก้อนเพื่อซื้อบ้าน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากกว่าการเช่าอยู่ ยิ่งเช่าอยู่นานเท่าไหร่เท่ากับคุณจ่ายค่าเสียโอกาสในการมีบ้านไปมากเท่านั้น อย่าลืมว่า “บ้าน” เป็นทรัพย์สินที่มีแต่ทวีเพิ่มสูงขึ้น    “ปล่อยเช่าก็ได้ ขายต่อก็ราคาดี”    บรรดาอสังหาริมทรัพย์ต่างๆนั้น เท่าที่ผ่านมามูลค่ามักมีแต่จะคงที่หรือเพิ่มขึ้น การมีบ้าน คอนโดมิเนียมหรูๆ หรือ ทาวน์โฮม บ้านพักผ่อน นั้น จัดว่าเป็นการลงทุนที่ดีที่สุดเพราะนอกจากคุณจะได้ประโยชน์เพื่อการอยู่อาศัยแล้ว คุณยังสารถนำไปปล่อยเช่าเป็นรายได้ประโยชน์เพื่อการอยู่อาศัยแล้ว คุณยังสามารถนำไปปล่อยเช่าเป็นรายได้ต่ออีกทางหนึ่ง และคุณยังสมารถนำดอกเบี้ยที่คุณใช้ผ่อนบ้านมาหักภาษีอีกต่ออีกทาง ในขณะที่เมื่อคุณผ่อนไปเรื่อยๆจนยอดหนี้คงค้างลดลงกรรมสิทธิ์ในความเป็นเจ้าของบ้านของคุณก็จะเพิ่มขึ้น ดังนั้นการซื้อบ้านหรืออสังหาริมทรัพย์อื่นๆ โครงการคอนโดมิเนียมและซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ นั้นมีแต่ได้กับได้เกิดขึ้นกับตัวคุณเองบ้านพัก,ห้องพัก  คือจุดเริ่มต้นของความมั่นคง
                       

      จะมีที่ใดที่จะเป็นจุดเริ่มต้นขอความรัก ความอบอุ่น และความผูกพัน ได้ดีเท่าที่บ้าน เพราะบ้านไม่ใช่เป็นที่พักพิงแต่ยังก่อให้เกิดความรู้สึกดี ๆ มากมายของสมาชิกในบ้าน ลองถามตัวเองว่าถามเวลาของตำแหน่งใหม่ของคุณหรือยัง ตำแหน่ง “เจ้าของบ้าน” ที่คุณเป็นหัวหน้าครอบครัว กับโลกใบเล็ก ๆของคุณที่คุณจะใช้ชีวิตหลังจากการทำงานได้อย่างอิสระ ที่มีคนคอยคุณกลับบ้าน ที่ที่มีคนรอดูละครหลังข่าวเรื่องโปรดร่วมกับคุณ ที่ที่คุณเป็นคนสำคัญที่สุด ที่ที่จะเติมเต็มเวลาและความผูกพันดีๆร่วมกัน สำหรับบางคน บ้านอาจจะหมายถึงคอนโดห้องเล็กๆ หรือทาวน์โฮม เก๋ ๆบ้านทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว,คอนโดมิเนียมหรูๆที่แบบสวยงาม มีให้เลือกหลายแบบ ที่น่าสนใจ บ้านพักตากอากาศ สักหลังที่อยู่ไม่ไกลที่ทำงาน แต่บางคนบ้านอาจจะหมายถึงที่มีสนามรอบ ๆ มีพื้นที่สวนสำหรับปลูกต้นไม้ดอกไม้ มีที่สำหรับให้เด็ก ๆ วิ่งเล่น หรือธรรมชาติร่มรื่น ๆ ให้คุณพ่อคุณแม่ได้พักผ่อนและแอบภูมิใจในตัวคุณหากได้คำตอบว่าถึงเวลาแล้วที่คุณจะมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลังไม่ว่าด้วยเหตุผลใด ขอให้ความปรารถนานั้นเป็นจริงเพราะคุณเริ่มก้าวสู่ความมั่นคงแล้ว
            ค่านิยมของคนว่ายังไงก็ต้องมีบ้านเป็นเป้าหมาย เป็นเหมือนแรงผลักดัน เป็นแรงใจให้เรามีกำลังใจที่จะทำอะไรสักอย่างด้วยความตั้งใจ อดทน และมุ่งมั่นที่จะกระทำให้สำเร็จ ซึ่งจะแตกต่างจากคนที่ไม่มีเป้าหมายในชีวิต เพราะคนที่ไม่มีเป้าหมายในชีวิตของตัวเอง จะรู้สึกถึงความเฉื่อยชา ไม่มีแรงผลักดันให้ตัวเองก้าวไปข้างหน้า เปรียบเหมือนกับจักรยานที่โซ่ไม่เคยหยอดน้ำมัน เวลาปั่นไปก็จะเกิดความฝืด ทำให้ไปได้อย่างช้า ๆ
            ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของคนเมืองกับพื้นที่ที่มีอยู่เท่าเดิม การจับจองพื้นที่ให้กับตัวเอง จึงเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทุกคนต่างแสวงหาทุกวันนี้บ้านเล็กลง บ้านหลังใหญ่ก็มีแต่แพงเหลือหลาย ทางออกที่ดีที่สุดของคนเมือง นั่นก็คือการพึ่งพาอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบใหม่ที่ราคาประหยัด เพื่อการใช้ชีวิตในเมืองบางทีอาจเรียกว่า “บ้าน”  ของผู้คนยุคศตวรรษที่ 20 ก็เป็นได้   

       โครงการคอนโดมิเนียมและซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครู เขาค้อ   อย่างไรก็ตามทั้งบ้านและคอนโดมิเนียมหรูๆ ย่อมมีทั้งข้อเด่นและด้อยตามความชอบของแต่ละบุคคล คราวนี้ เช่นเคย ดร.สมัย  เหมมั่น เตรียมข้อมูลต่าง ๆ สำหรับคนเมือง เพื่อนำไปสู่การใช้ชีวิตในบ้าน ได้รับรู้ และเข้าใจตั้งแต่วิธีการเลือก ตกแต่ง ออกแบบ ไล่ไปจนถึงการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข คุ้มค่าต่อการลงทุน ต้อนรับการท่องเที่ยวระดับ อาเซียน    
           


         ประเทศไทย เป็นจุดที่น่าอยู่อาศัยมากที่สุดในโลก ทั้งสังคมและวัฒนธรรม อาหารการกิน การอยู่อาศัยที่เรียบง่าย เป็นที่น่าสนใจของคนต่างประเทศเป็นทางเลือกของชนชาติอื่น ทั้งกลุ่มยุโรปและรัสเซียและตะวันออกกลาง เป็นอย่างยิ่ง  อันนี้ น่าสนใจในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ใน โครงการคอนโดมิเนียมและซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์ รองรับพี่น้องข้าราชการครูและข้าราชการพลเรือน  ทุกท่านที่ต้องการมีบริการที่ดีต่อชีวิตโทรหาผม ดร.สมัย เหมมั่น


                 ดร.สมัย  เหมมั่น  กรรมการบริหาร  กิจการผู้สูงอายุ CHB























               โครงการคอนโดมิเนียมและซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์








                                โครงการคอนโดมิเนียมและซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์

ความคิดเห็น

  1. ห้างหุ้นส่วนจำกัด ซี.เอช.บี. การช่าง
    สำนักงานเลขที่ 62 หมู่ 4
    ต.ท่าตำหนัก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

    เรียน ท่านประธาน สหกรณ์ออมทรัพย์ครู จังหวัดนครราชสีมา
    เรื่อง เสนอโครงการ ที่พักอาศัยแบบอาคารชุด รูปแบบการดูแลผู้สูงอายุหรือ ซีเนี่ยร์คอมเพล็กซ์
    ห้างหุ้นส่วนจำกัด ซี.เอช.บี. การช่าง โดย ดร.สมัย เหมมั่น กรรมการบริหาร มีความประสงค์นำเสนอโครงการเพื่อที่อยู่อาศัย เป็นอาคารชุดและศูนย์การดูแลผู้สูงอายุ เพื่อให้สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครู จังหวัดนครราชสีมา เป็นเจ้ากรรมสิทธิ์ได้รับการบริการที่ดีจากโครงการ ในวัยชราและยามพักฟื้นเมื่อเจ็บป่วยและมี เจ้าหน้าที่ที่มีความรู้คอยดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา ตลอดจนได้รับการบริการที่ดีจากโครงการ ไม่ต้องเป็นภาระของลูกหลาน ห้างหุ้นส่วนจำกัด ซี.เอช.บี. การช่าง ขอเสนอในนามชื่อโครงการ
    The grand Home project Condominium and senior Complex
    ส่วนประกอบของโครงการ
    โครงการเพื่อ ข้าราชการบำนาญ สหกรณ์ออมทรัพย์ครุ สถานที่ก่อสร้างสถานที่ตั้งโครงการ ตำบลหมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นโครงการคอนโดมิเนียม พื้นที่ โครงการ 14 ไร่ จำนวน 800 unit จำหน่ายราคาเริ่มต้น 1 ล้าน ถึง 2200000 จำนวนพื้นที่ ห้อง 35-50 ตารางเมตร เริ่มต้น และ มีนิติบุคคลบริการการ
    บริการนิติบุคคล ประกอบด้วยศูนย์รักษาสุขภาพ และ นันทนาการ 20 กิจกรรม ให้บริการสำหรับผู้สูงวัย การออกแบบอาคารเหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุ ถูกต้องตามหลักวิศวกรรม ศูนย์อำนวยความสะดวกใน ประกอบด้วย มินิมอล ศูนย์กิจกรรม ทางกายภาพบำบัด และนันทนาการ มีสระว่ายน้ำและวารีบำบัด ศูนย์ฟอกไต ขนาด 90 เตียง และคลินิก รถบริการ แอมบูแลนซ์ บริการฉุกเฉิน พร้อมกับโรงพยาบาล ใน connection ไว้บริการ 24 ชั่วโมง
    Senior Complex บ้านพัก ตากอากาศ ของผู้สูงวัย ก่อสร้างเพื่อ ตอบสนองข้าราชการบำนาญ กองทุน ออมทรัพย์ครู และข้าราชการบำนาญทุกหน่วยงาน ตลอดจนผู้มีรายได้น้อย ลักษณะโครงการ ประกอบด้วย 3 ส่วน
    ส่วนที่ 1 เป็นที่พักสำหรับผู้สูงอายุ Active เปิดบริการจำนวน 800 unit
    ส่วนที่ 2 เป็นที่พัก บริการผู้สูงอายุ เนอร์สซิ่งโฮม และศูนย์สุขภาพ
    ส่วนที่ 3 เป็น Senior Complex จัดไว้ สำหรับผู้สูงอายุ Active สามารถรองรับ สมาชิกได้ถึง 1,500 บริหารการจัดการโดย หจก.chb การช่าง ผู้ได้รับนโยบายจากกระทรวง พม.กรมกิจการผู้สูงอายุ พร้อมคู่มือการบริการ ที่ทันสมัยและพร้อมให้บริการแบบมืออาชีพ...ร่วมมือกับภาคเอกชนด้วยกัน เปิดโครงการก่อสร้างบ้านเพื่อผู้สูงวัย.หลังเกษียณ ของสมาชิกครูและข้าราชการบำนาญ จึงขอให้ทางสหกรณ์ออมทรัพย์ครู จังหวัดนครราชสีมา สนับสนุนโครงการจัดให้เป็น โครงการของสมาชิกโดย สหกรณ์ออมทรัพย์ครู จังหวัดนครราชสีมา เพื่อตอบสนองความต้องการสมาชิก และกองทุน บำเหน็จบำนาญข้าราชการและประชาชนทั่วไป ซึ่งใช้เป็นบ้านของผู้สูงวัยหลังการปลดเกษียณหรือพักอาศัยได้ในปัจจุบัน
    โครงการ สามารถ พักอาศัยให้เป็นครอบครัวและมีเอกสารสิทธิ์ และจำหน่ายโอนสิทธิ์...ของกรรมสิทธิ์และสิทธิ์ของการเป็นสมาชิก โครงการ ตามระยะเวลาที่คงมี โครงการนี้เป็นโครงการ ...เพื่อข้าราชการและผู้มีรายได้น้อย..ของคนทั่วไป... บริการสินเชื่อโครงการ คือ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูและหรือ กองทุน กบข.และสภาบันการเงินทั่วไป
    จึงเรียนมาเพื่อขอความอนุเคราะห์อนุมัติโครงการโครงการที่ตอบสนอง ของ กลุ่มข้าราชการครูและสหกรณ์ออมทรัพย์ครูและข้าราชการพนักงานและประชาชนทั่วไป เป็นซีเนียร์คอมเพล็กซ์ ให้บริการครบครัน บนพื้นที่ เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่ เหมาะสมสำหรับผู้สูงวัยชีวิตหลังวัยเกษียณ
    ขอแสดงความนับถือ

    ดร.สมัย เหมมั่น
    (กรรมการบริหาร)

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น