การปลูกกล้วยหอมทองไทย เบอร์ 555

การปลูกกล้วยหอมทองไทย เบอร์ 555




กล้วยหอมทองไทย เบอร์ 5

  เป็นผลไม้ที่นิยมรับประทานเป็นอย่างมากทั้งในเด็ก และผู้ใหญ่ เนื่องจาก มีเนื้อนุ่มเหนียว และมีกลิ่นหอมแรงกว่ากล้วยอื่นๆ จึงทำให้นิยมปลูก และส่งออกไปยังต่างประเทศจำนวนมากในแต่ละปี โดยมีตลาดหลักที่ประเทศจีน ทางยุโรป และอเมริกา


.advertisement
กล้วยหอมในประเทศไทยมีอยู่ 2 ชนิด คือ กล้วยหอมทอง และกล้วยหอมเขียว ซึ่งมีลักษณะผลคล้ายกัน และขนาดใกล้เคียงกัน แต่จะแตกต่างกันที่ลักษณะของลำต้น และกล้วยหอมเขียวจะสุกรับประทานได้ในขณะที่ผลยังเขียว ส่วนกล้วยหอมทองจะเริ่มสุก และรับประทานได้เมื่อผลเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลือง    กล้วยหอมทองไทย เบอร์ 5  ดร.สมัย เหมมั่น นักวิจัยธุรกิจการตลาด ได้ค้นพบ และ จัดเป็นสายพันธ์ที่ส่งออกได้ดี ตอบสนองลูกค้าได้ดี ลูกค้าชื่นชอบ มีผลใหญ่หอมหวานมัน มีรสชาติหวานติด อมเปรี้ยวที่ลิ้นนิดหน่อย รับประทาน ช่วยระบายได้ดี  ลักษณะของผล มีขนาดใหญ่ ประมาณกว้าง4- 5 ซม.  และยาวมาก มีขนาดใหญ่กว่ากล้วยหอมที่จำหน่าย ในร้าสะดวกซื้อทั่วไป ผลกล้วยในร้านสะดวกซื้อผลจะเล็ก มาก
   กล้วยหอมทองไทย เบอร์ 5 ผลใหญ่มากถึงสองเท่า ของกล้วย ในร้านสะดวกซื้อ
จุดสังเกตุ กล้วยหอมทองไทย เบอร์ 5 จะปลูกได้ผลดี ในดินที่มีความเปรี้ยว มีกรดในดินได้ดี

พบในพื้นที่ จ.นครนายก  จ.สระบุรี จ.ปทุมธานี จ.พระนครกรุงศรีอยุธยา และได้ตั้งเป็น ชมรมสมาชิก และรับสมัครสมาชิคเพื่อส่งเสริมการลงทุน เพื่อ การค้ากล้วยเผื่อส่งออก และจำหน่ายพันธ์ กล้วยสายพันธ์นี้ จะกำหนดยอดสมาชิกเพื่อประกันราคารับซื้อในกลุ่มเท่านั้น ผ่านตัวแทน
ที่ ดร.สมัย เหมมั่น ตั้งให้เท่านั้นและประกันราคาในกลุ่มเท่านั้น  ถ้าเป็นสายพันธ์อื่นราคาจะปรับหรือลดนั้น จะอยู่ในภาวะตลาดของกล้วยหอมทั่วไป
                                               
    สนใจติดต่อ ดร.สมัย เหมมั่น ผู้จำจำหน่าย และรับซื้อ   กล้วยหอมทองไทย เบอร์ 5 เพื่อส่งออกมีสัญญาการซื้อร่วงหน้าและประกันราคาพื้ชผล มาจำนวนจำกัด สนใจ เมลมา  maikyb01@yahoo.com t.094-846-3435     ดร.สมัย เหมมั่น  ผู้จำหน่ายและรับซื้อกล้วยเพื่อส่งออกต่างประเทศ
                                                 

                                กล้วยหอมทองไทย เบอร์ 5

ความคิดเห็น

  1. เมืองโบราณ “มเหนทรบรรพต” ซึ่งภาษาอังกฤษใช้คำว่า Mahendraparvata

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น